Thursday, June 6, 2013

Always Believe that every “The End”. There is always a “New Beginning”.


Ok lemme do this little separation speech the way I blog (iamsupermichal.blogspot.com) lakas maka-promote diba?

fresh na fresh pa sakin yung araw na ininterview ako sa phone ni Tata before I remember nsa gitna pa ako ng edsa when she called me and Yes, I passed the interview kaya she told me to go to citi for another interview. this time si s’Nino na, the moment I stepped my foot on 8thflr, I already feel home away from home. And yes for more than a 3yrs nga in Citiphone I never had any dull moments. Btw it was Cams who referred me here and we’re like seeing each other faces for 6yrs and its also our

3rd job na magkasama kami thru thick and thin. On my training days I instantly became frnds with most of my co-trainee but its Carla and Cammy who immediately became my sisters from another mother.

 

After the training we were arrange to our respective team, ofcourse bet ko talaga na maging ka-teammate si Cams para atleast she could teach and guide me to

All the process. Pero wit ko masyadong bet yung TL ng team O na itago nalang natin sa pangalang Kenjie. Most of you knows who is TL Kenjie, pero for me I owe him a lot being a good CPO (yes magbubuhat na ako ng sariling upuan haha) yes naranasan ko matalakan ng bonggang-bongga ( you know him that time) pero sa mga talak na yun

alam ko lahat ng yun is may kapalit, like I always passed my SOP and one of the consistent top seller during my time (sabi ko naman sa inyo pagbigyan nyo na ako magbuhat ng sariling bangko).

I love team O that time is one of the best team ever. I gained more frnds in team O (alam nyo na kung sino kaya baka may ma-miss ako na name eh magtampo pa) kaya naman nung na-spluk

sakin na may regudon at maiiba ang TL, I cried talaga nung nag one on one kami ni TL Kenjie, and thats the 1st time I cried in citi ever.

 

Moving forward to the story, after the team O evolution I decided to join team CSI to reunite to Kenjie again hahaha in CSI I found a new set of family like Patty, Lola Sonia and ofcourse ang best in advise sakin in all aspect of life na si mother Dothy (I love you mother), then after I moved to team Acquisition under TL Jp which made my dreams come true. Yes if may isa pa akong TL na super bet that would be Janina Pastor-Chua. In Acquisition I met new sisters, well set aside na si Iya Molina since knows na namin ang isa’t-isa we became frenemy dahil kay Cammy, and since then feeling close na cya sakin hahaha love you teh... so here comes Elin and Camille na parang instant noodles ko lang nakapalagayan ng loob, oh well hindi pa man ako Acqui that time chumuchika na ako sa bay nila tuwing break time ko sa CSI before. Kaya naman nung nalipat ako ng team nabuo ang the tita Camille Morning Show as per Ashley Rosales. Kasi naman lahat ng napapadaan sa bay namin ay mega interview portion na ang ganap, kaya naman nung nalipat na naman ako ng team as RESO (yes palipat-lipa tlga ako ng team) at nung umakyat sila sa 14th flr I really felt sad, because every morning with Iya, Elin and Camille is exceptional. And because of my Sissy Elin and Camille mas dumami ang new frnds ko and I also found my new found kikay frnds like Madz and Anne na akala ko dati eh mga maldita hahaha...

 

Ito na I decided na to join team RESO, since that time kasi ang gulo ng acquisition and I want to secure my position in citiphone. I ask Hannah and Jade bilang kino-consider ko silang mga mentor ko in citiphone if go ba ako sa RESO or what. Im afraid kasi na baka hinde ko kayanin, since ako mismo eh Irate sa mga calls ko what more pa kung kakausap ako ng irate and I am not familiar anymore sa mga process since 3mos din akong walang calls sa acqui. Pero sabi nung dalawang bek eh go push ko daw since its very rewarding at madaming opportunities kaya ok GO naman ako.

True enough dun ko lalo na-test na gosh I can do extraordinary pala as a CPO (again pag-bigyan na ako!) I became a gotcha awardee kaya for the first time hows that? Chos! Oh di kayo na-brief history kop ala ito sa citi.

 

Oh masyado na itong mahaba... again sa lahat ng mga naging frnds ko thank you for the wonderfull memories... I will not be able to see all your faces everyday, but I will definitely see you guys around, somewhere over there.

 

Thank you so much.

 

PS. Kung hinde ko man kayo na-mention dito, wag umarte you guys have always special place in my heart. Pero sige bangitin ko nadin this is in no particular order..haha

 

s’Caloy – from the start till the end ikaw na ang fave CSM ko, Im sorry for this short notice of me resigning and thank you so much for believing in me.

Fati – for a short period time you’ve been so nice and kind to me and alam mong love na love din kita.

Jowenn – we know na hinde tayo masyadong naging ok before, pero we’re almost there na eh starting a new one again... J

Aika – Im glad we became sissy as well, sayo talaga ako takot nung new cpo palang ako eh. Pero nung nalaman ko na kahit papano my connection tayo thru Cams hinde na ako natakot sayo. J

Jill – ang tunay na madamme sa citiphone, ang lagi kong naaaya sa mga biglaang lakad.. I will miss you ms. Minchin,

Alfe – ang best driver ever at laging on the go whether local or international trip.. shux mamimiss ko ang karibal ko sa mikropono at biritan. I love you teh.

Jm, Dollz, Gwen – isa pa kayo eh... until our next trip...imy

Ava – ava sweetheart my love, thank you for always sharing your food with me. Im sorry nakain ko yung cookie butter mo. Peace!

Marj- the most calm, OC and nicest person Ive met. Will miss the overnight stay sa hous nyo lalo na ang videoke and thank you in advance.

Ms Mimi – ikaw talaga ang peg ko pagdating sa pagiging FRESH! Ganda mo kasi eh kaka-insecure.

Madz and Anne – I will super miss our instant chikahan at xmpre ang ootd natin every Friday.

Mia – my most ma-dramang frnd in citiphone.. I will miss our crying moments... I know happy kana.

Jen – salamat sa lahat ng libreng foodang... you know how you will reach me.

Jobs , Marjo – alam nyo nayun, Im glad that we have a new chapter of friendship again i-set parin natin yung trip soon ah...

Gee-anne – hoy teh, mamimiss ko mga on the spot tsismisan at kaingayan natin.

Ging – I will miss you ikaw talaga ang nag-guide sakin nung new hire ako...

Armae- teh I will miss you. Ilibre mo ako ng chatime today. hahaha

Team Reso – working with you guys is a privilege, good job tayong lahat dahil jan (yes kasama talaga ako) best outing ever.

Team CSI / CS – sorry didn’t have a chance to bond with you guys...but to my girls Beryl, Janna thanks for guiding me in CS process.

Gap – again Im sorry cant make it na to the AA-coll tagal ko pa naman hinintay yun.. thanks for understanding.

Tin B – my co poster...hahaha update mo ako ng mga ganap sa twitter ah.

Patty – thanks for sharing my interest in showbiz and fashion tsismis alam na alam mo mga taste ko eh.

Dothy – you are like my Mama here in citiphone... I love you mother,

Elanie – I miss you madamme. hinde na kita nakikita masyado.

Sonia – ikaw naman talaga ang parang Lola ko dito hahaha... mamimiss ko ang pag-aaway natin mother...

Janus, Andrew, Rex, King, Spear – to my CSI boys you rock guys..wag nyo na masyado apihin si Andrew kawawa naman maitim na nga eh. J

Jobo, Maja, Shaira, Brandy – to may batch mate here in citi... cheers for more years!

Ashley- Papang mamimiss ko ang pag-aarte mo at xmpre ang masahe mo.

Kennan – my big sister, madami ka pang dapat ituro sakin alam mo yan...

Camille and Elin – yes kailangan sabay kayo sa billing baka magtampo eh. I am so happy that I met you sissy even in a short period we became like we know each other bago pa man mag-meet ang egg at sperm cells ng parents ko. You guys will always have my support and love.

Chelle, Jillian, Karel, Santino, Allaine, Paula – sayang naman magkakasama pa sana tayo sa 17th flr tagal ko pa naman hinintay yun. Tsk!

Hannah and Jade – mamimiss ko ang non-stop okrayan at tawanan natin, ang biglaang mga food trip pag anjan na si stressed drilon. You guys are the best example na grounded parin even nagging TL na kayo, you remain the person I knew the first day na nakilala ko kayo. Arte pa?

Kenjie- yes 1st name basis nalang since pa-resign na ako. Thank you for everything kung hinde sayo eh for sure sabay ako na CPO hahaha.

Jp – OMG! Maiiyak ako nito eh. Thank you for giving me a chance to be part of your team, yes its a dream come true. You will always have my respect and love... and pls buy that Prada bag na.

Iya – shux mamimiss ko ang love and hate relationship natin teh, ang sigawan natin, ang walang katapusang okrayan at double ****. I love you teh alam mo yan.

Cams – for the past 6 yrs we always see each others faces nakakasawa na diba? For all the international and local trips ( lakas maka-mayaman nun ) sa mga panahon na wala tayong pera...hahaha I will miss you at alam mo din naman na naka-space for rent kna sa puso ko bakla ka. Love you.

Carla – oh arte pa?! From day 1 talaga ikaw na ang naka-tadhana from the interview portion and up to my last day in citi magkasama parin tayo, I will miss our non-stop foodtrip, party, and shopping moments and ofcourse I will miss madamme Lita. Send my love to her and yung promised ko sayo sa wedding mo  i-push ko parin yun no matter what. I love you.

 

 

Ang haba na masyado ng airing time ko again kung may na-miss man ako na mga names pero na-receive mo ang email na ito, it means I value the memories we shared together.

Mahirap talagang maging miss Congeniality.

 

See you around guys!

 

 

 

xoxo,

 

Michal Negrito

CitiPhone Resolution

Citibank N.A.

citi200years

untitled2_











No comments:

Post a Comment